พันธกิจ
1. จัดการศึกษาทุกระดับให้เป็นไปตามมาตรฐานการศึกษา
2. จัดการศึกษาเพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน
3. พัฒนาคุณภาพการศึกษาทุกระดับให้เป็นไปตามมาตรฐานการศึกษา
4. สร้างโอกาส ความเสมอภาค และลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา
5. จัดการศึกษาเพื่อให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และมีวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
6. พัฒนาประสิทธิภาพของระบบบริหารจัดการศึกษา
7. ประสานความร่วมมือจากทุกภาคส่วนของสังคมเพื่อจัดการศึกษาของสถานศึกษาให้มีประสิทธิภาพ
เป้าประสงค์
1. เด็ก และผู้เรียน ยึดมั่นในสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
2. เด็ก และผู้เรียน มีคุณธรรม จริยธรรมที่เหมาะสมกับวัย
3. เด็ก และผู้เรียน มีทักษะชีวิตในการป้องกันภัยจากยาเสพติด ภัยคุกคาม ทุกรูปแบบ และความปลอดภัยในสถานศึกษา
4. เด็ก และผู้เรียน มีความสามารถสร้างองค์ความรู้ นวัตกรรม และสมรรถนะในการแข่งขัน
5. เด็ก และผู้เรียน มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา มีสมรรถนะสำคัญเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจและสังคมโลกมีทักษะอาชีพและมีงานทำ
6. เด็ก และผู้เรียน ได้รับโอกาสและความเสมอภาคในการเข้าถึงการศึกษาอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ
7. เด็ก และผู้เรียน มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสามารถดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
8. ครู และบุคลากรทางการศึกษามีสมรรถนะตามมาตรฐานวิชาชีพ
9. สถานศึกษามีระบบบริหารจัดการศึกษาที่มีประสิทธิภาพ
10. ครู อาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษามีทักษะการเงิน (Financial literacy) ภาษาอังกฤษ และการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล
11. สถานศึกษามีเครือข่ายในจัดการศึกษาให้มีประสิทธิภาพ
ยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์
ยุทธศาสตร์ที่ 1 การจัดการศึกษาเพื่อความมั่นคงของสังคมและประเทศชาติ
กลยุทธ์ที่ 1 ส่งเสริมการจัดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงของสังคม และประเทศชาติ
กลยุทธ์ที่ 2 ส่งเสริมการจัดกิจกรรมเพื่อปลูกฝังผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม
กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนาทักษะชีวิตเพื่อป้องกันภัยจากยาเสพติด ภัยคุกคามทุกรูปแบบ
ยุทธศาสตร์ที่ 2 การจัดการศึกษาเพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันตามศักยภาพของผู้เรียน
กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาศักยภาพผู้เรียนให้มีทักษะอาชีพและการมีงานทำ
ยุทธศาสตร์ที่ 3 การพัฒนาคุณภาพการศึกษาทุกระดับให้เป็นไปตามมาตรฐานการศึกษา
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาศักยภาพผู้เรียนให้มีสมรรถนะที่สำคัญเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจ และสังคมโลกอย่างมีคุณภาพตามมาตรรฐานการศึกษา
กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาหลักสูตร กระบวนการจัดการเรียนรู้ การวัดและประเมินผลที่สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจและสังคมโลก
ยุทธศาสตร์ที่ 4 การสร้างโอกาส ความเสมอภาค และลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา
กลยุทธ์ที่ 1 ส่งเสริมประชากรทุกช่วงวัยให้ได้รับโอกาสทางการศึกษา
อย่างเหมาะสม ทั่วถึง และเสมอภาค
ยุทธศาสตร์ที่ 5 การจัดการศึกษาเพื่อสร้างเสริมคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
กลยุทธ์ที่ 1 ส่งเสริมการจัดการศึกษาเพื่อเสริมสร้างลักษณะอันพึงประสงค์
กลยุทธ์ที่ 2 ส่งเสริมการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ยุทธศาสตร์ที่ 6 การพัฒนาประสิทธิภาพของระบบบริหารจัดการศึกษา
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาครู อาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษาให้มีสมรรถนะตามมาตรฐานวิชาชีพ
กลยุทธ์ที่ 2 ส่งเสริมการบริหารจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วม
กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนาการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมการบริหารเพื่อการจัดการศึกษา
“สิ่งแวดล้อมดี คุณธรรมเด่น เน้นความพอเพียง”
“เก็บออมวันละนิด วิถีชีวิตพอเพียง”
“วินัย พอเพียง ซื่อสัตย์ สุจริต จิตอาสา กตัญญู”
|